Die Hard - Đương đầu với thử thách

11:54, ngày 25/04/2012

"Live Free or Die Hard" đã trở thành một trong những câu nói bất hủ của điện ảnh. Và với thế giới trò chơi nói chung và game di động nói riêng, Die Hard 4 cũng là một lựa chọn sáng giá cho những fan của sê-ri phim cùng tên. Hãy đọc bài phân tích của Gviet để hiểu thêm về điều này!

 

Cốt truyện: Die Hard mang âm hưởng của bộ phim cùng tên.


 


4 tháng 7 - ngày kỉ niệm Độc lập của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ không được bình yên như mọi năm khi có một nhóm khủng bố quyết định tấn công nước Mỹ bằng cách xâm nhập và kiểm soát toàn bộ hệ thống thông tin điện tử. Với mục đích đưa nước Mỹ về “thời kì đồ đá” và mục tiêu đầu tiên của chúng chính là Washington D.C. Kế hoạch tưởng chừng như sắp thành công khi toàn bộ thành phố thủ đô chìm vào hoảng loạn và mất an ninh thì ngay lúc đó thanh tra John McClane vô tình xuất hiện…


Đồ họa – Âm thanh: "Một chín, một mười"!


  


Quả thực, trò chơi vẫn giữ được phong độ và khí phách anh hùng của vị thanh tra rất có-duyên-với-rắc rối McClane. Đồ họa trong game được thiết kế rất tốt và rõ nét. Tuy nhiên với lối chơi hành động dồn dập vốn có thì có vẻ người chơi sẽ không còn nhiều thời gian để “ngắm” cảnh nữa. Âm nhạc trong game cũng đã làm rất tốt vai trò của mình. Trong những trường đoạn cao trào, các hiệu ứng âm thanh được lồng ghép hợp lý cả về giai điệu lẫn tiết tấu. Chúng vang lên như hối thúc người chơi tiến lên phía trước.


Gameplay:  Lối chơi "đã tay" của Die Hard đủ sức hấp dẫn bất kỳ game thủ nào


 


Lối chơi trong Die Hard chia làm 3 cấp độ. Mỗi một cấp độ (level) lại có những điểm hấp dẫn và khác biệt lẫn nhau. Level chủ yếu của trò chơi chính là lối chơi hành động chạy-và-bắn quen thuộc trong các game đi cảnh. Bên cạnh đó, để người chơi cảm thấy “dễ thở” hơn thì nhà sản xuất còn bổ sung vào game việc giải quyết các trò chơi nhỏ (mini-game). Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia vào các nhiệm vụ đòi hỏi kỹ năng lái xe hay máy bay. Sẽ rất thú vị phải không nào?


 


Độ dài của trò chơi là không nhiều. Bạn dễ dàng “phá đảo” nếu dành ra khoảng 2-3 tiếng chơi liên tục. Vậy nhưng cảm giác được cùng người anh hùng “tả xung hữu đột” trong vòng vây quân thù thực sự thích thú.

 

Kết


Phim và Game hoàn toàn là hai phạm trù khác nhau nhưng có thể hỗ trợ lẫn nhau rất tốt. Nếu là một fan trung thành của sê-ri hành động Die Hard nói chung và tài tử Bruce Willis nói riêng thì bạn càng không thể bỏ qua tựa game này. Sự trải nghiệm cùng “sao” qua tựa game này sẽ cho bạn cảm nhận gần đúng nhất về “hơi thở” của bộ phim.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Die Hard 4

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!