Delta Force - Đội đặc nhiệm Delta

10:20, ngày 17/05/2012

Delta Force - đó không chỉ là một trò chơi. Mà nó là cả một lịch sử. Không có Delta Force sẽ không có các game "đỉnh" khác....

 

Bối cảnh (Background)


 


Cái tên Delta Force (Đội đặc nhiệm Delta) có gợi cho bạn điều gì không? Chắc quý bạn đọc sẽ nhớ ngay đây là tiêu đề của trò chơi FPS lừng danh trên PC của hãng NovaLogic. Trò chơi lấy bối cảnh cuộc chiến chống khủng bố để lập lại tự do, công bằng của những người lính quả cảm. Tuy đơn giản nhưng đủ sức làm nhiều fan của thể loại FPS “chết” vì nó.

 

Gameplay: Bắn súng + Chiến thuật = Delta Force

 

Trái ngược hoàn toàn với “người tiền nhiệm” của mình trên PC, phiên bản Delta Force (DF) dành cho mobile mang lối chơi bắn súng pha lẫn chiến thuật theo lượt (turn-based strategy). Người chơi được điều khiển 3 nhân vật song hành: một kỹ sư chuyên về máy móc và tháo gỡ bom mìn; một anh lính bắn tỉa có khả năng tiêu diệt địch từ rất xa va cuối cùng là một người lính bộ binh với cây súng M-16 và lựu đạn trong tay có thể đi càn quét bất kỳ mục tiêu nào. Tùy mục tiêu từng màn mà bạn sẽ phải sử dụng hợp lý 3 nhân vật kể trên. Nhưng quan trọng nhất vẫn là đừng để mất đi một người lính nào nếu bạn không muốn bị “game over”.


 

 

10 màn chơi của DF là những nhiệm vụ rất đa dạng và đòi hỏi người chơi phải “động não” thực sự. Bạn sẽ qua bài bằng cách nào? Dùng người lình bộ binh “lăn xả” trong làn đạn quân thù ư? Hay hành động lén lút rồi “phơ” từng tên địch một với anh chàng bắn tỉa…? Chỉ bằng cách kết hợp cả 3 mới cho ta kết quả như ý và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, chế độ chơi trong DF cũng hết sức đặc biệt. Tùy nhân vật mà bạn điều khiển mà người chơi có trải nghiệm game ở hai góc nhìn: người thứ ba và người như nhất. Khi điều khiển chàng lình bắn tỉa ở góc nhìn thứ nhất, DF trở lại đúng “chất” của một FPS. Ngược lại, trò chơi lại mang dáng dấp một game chiến thuật khi được “dựng” ở góc nhìn thứ ba.

 

Một điểm mà Gviet không thể không nói đến trong gameplay của DF là AI (Trí khôn của máy). Chúng không được “thông minh” cho lắm. Các nhân vật máy chỉ biết đứng và đợi. Thậm chí nếu bạn bắn trượt chúng thì cũng không cần quá lo lắng. Hãy thử lại và bạn sẽ thành công. Cơ hội cho người chơi làm lại trong DF là có thừa!

 

Design: Đồ họa và Âm thanh trong Delta Force = Tuyệt vời!

 

Mang những nét cổ điển trên nền 2D do vậy đồ họa trong DF rất sắc nét và bắt mắt. Tùy từng màn chơi mà hiệu ứng thời tiết cũng thay đổi theo, như sấm chớp hay mưa giông. Tuy nhiên, các font chữ trong game hơi nhỏ nên sẽ khiến người chơi khó nắm bắt được những thông tin hiển thị trên màn hình.


 

 

Hiệu ứng âm thanh của DF thì thực sự tuyệt vời, cho dù bạn đang chơi trên thiết bị di động. Ta dễ dàng nghe được tiếng nổ rền rĩ từ súng ống hay lựu đạn đan xen với tiếng ầm ầm của sấm chớp…

 

Kết

 

Sự thành công của phiên bản Delta Force cho mobile đã đi đúng với sự kỳ vọng của bất kỳ người chơi nào. Chúng ta không thể mong đợi gì hơn cho một trò chơi trên di động như thế. Và nếu còn chưa chắc chắn với những gì mà bài viết này đề cập thì bạn hãy trải nghiệm trò chơi để tìm ra câu trả lời đúng nhất cho mình.

 


 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Delta Force

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!