Day Care - Ngày bận rộn

14:28, ngày 21/04/2012

Còn điều gì bận rộn và mệt mỏi hơn việc chăm sóc trẻ em? Hãy làm phong phú kiến thức về tâm lý bé yêu của bạn với tựa game Chăm sóc bé yêu cùng GViet.

 

Cốt truyện: Mang đậm tính thực tế


  


Đã có bao giờ bạn tự hỏi bố mẹ đã vất vả thế nào để chăm sóc và nuôi dạy ta lên người chưa? Từ thuở còn nằm trong nôi tới khi đã là những cô bé, cậu bé trưởng thành, xinh xắn và khỏe mạnh – đó là cả một khoảng thời gian chứa đựng nhiều nhọc nhằn mà bất kỳ ai làm cha mẹ cũng phải trải qua.  Với mong muốn cho người chơi có được những trải nghiệm gần đúng nhất, nhà sản xuất Shamrock Games đã cho ra mắt tựa game Day Care về đề tài chăm sóc con người.


Design: Game sẽ thực sự trọn vẹn nếu không gặp phải khuyết điểm về âm thanh


Nhìn chung, lối thiết kế trong Day Care (DC) đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Ở ngay menu chọn của game, người chơi dễ dàng nhận ra ngay cách bài trí mang một phong cách rất Shamrock. Những cấu hình hay lựa chọn cơ bản nhất cho trò chơi đều được thể hiện rõ ràng và đầy đủ. Âm nhạc trong game chỉ dừng lại ở mức độ chấp nhận được khi mà trong trò chơi lại thiếu đi các hiệu ứng âm thanh – điều mà một game mô phỏng rất cần đến.


  


Bù lại với phần nghe, phần nhìn trong trò chơi được “đầu tư” kỹ lưỡng và thực sự rất “sướng mắt”. Game có nhiều bối cảnh khác nhau và các cử động (animation) của các nhân vật trong từng trường hợp cụ thể rất sống động và tinh tế.


  


Ngoài ra, một điều mới mẻ trong Day Care mà NSX Shamrock đã thêm mới là tính năng “unlock” (mở khóa) các tính năng ẩn trong game. Điều này giúp game thủ có thêm mục tiêu để hoàn thành hết trò chơi. Bên cạnh đó, nếu chơi tốt, bạn sẽ có thêm tiền để mua quần áo mới thưởng cho lũ trẻ khi cho chúng vâng lời hay làm việc tốt.


Gameplay: Lối chơi đa thao tác trong một màn chơi dựa trên các mini-game thú vị, hấp dẫn


  


Như bao trò chơi di động khác, ban đầu sẽ là màn “nhập môn” giúp bạn bớt bỡ ngỡ với game. Ngay sau đó, người chơi sẽ bắt đầu với công việc bảo mẫu của mình. Mọi việc sẽ rất đơn gian ở những phút đầu tiên khi số trẻ con không đáng kể. Nhưng đến khi bạn phải chăm nom cho 3-4 bé thì sẽ rất vất vả đấy. Bạn phải thỏa mãn những nhu cầu thiết yếu của chúng là ăn và chơi. Các công việc rất cụ thể và tương ứng với nó là các mini-game như cho bé uống nước, dạy bé vẽ…Và khi màn chơi kết thúc là lúc bạn phải dọn dẹp các “bãi chiến trường” mà lũ trẻ để lại.


Kết


Nếu chỉ nhìn qua tựa trò chơi này chắc nhiều người sẽ nghĩ nó chỉ dành cho phái yếu, nhưng khi đã làm quen và chơi thì Gviet tin chắc rằng bạn sẽ rất “ghiền”. Trò chơi có hàng “tá” nhiệm vụ cần phải giải quyết trong một màn chơi và nếu là người yêu thích thể loại này thì bạn không thể bỏ qua Day Care. Hãy làm phong phú thêm kiến thức về chăm sóc bé yêu của bạn với trò chơi này. 

 

Đánh giá chung: 92 / 100 Điểm

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Chăm sóc bé yêu

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!