Đấu trường 3D

10:13, ngày 07/05/2012

Ngay cả khi không phải là một fan của dòng game đối kháng thì Quyền vương 3D cũng rất xứng đáng là thuốc thử để kiểm nghiệm độ "trâu bò" chú dế của bạn!

 

Bối cảnh: Quyền vương 3D kế thừa "tinh hoa" từ những "người" đi trước.


 


Quyền vương 3D” là tựa trò chơi đối kháng được AM2 phát triển năm 1993 dành cho hệ máy chơi game đời đầu của hãng SEGA – công ty chủ quản của AM2. Đây là phiên bản đầu tiên trong sê-ri trò chơi “nổi đình nổi đám” cùng tên của hãng và cũng là trò chơi đối kháng đầu tiên được 3D hóa. Game được xuất bản trên nhiều hệ máy chơi game ngay sau đó, bao gồm SEGA Saturn, SEGA 32X và cả trên Windows. Và giờ đây, với phiên bản dành cho “dế”, người chơi lại một lần nữa có cơ hội chiêm ngưỡng và sống với những nhân vật đã đi vào huyền thoại như Akira, Kage….Hãy sẵn sàng chiến đấu để xưng vương của những chiến binh dũng mãnh.

 

Design: Lối thiết kế trò chơi của Quyền vương rất xuất sắc !


Một game đối kháng được coi là xuất sắc khi việc tùy biến lối đánh và di chuyển của các đấu sĩ là đa dạng và phong phú nhất. Điều này thì “Quyền vương 3D” đã làm rất tốt. Người chơi có thể tập luyện để làm quen với các chiến binh qua phần “Practice”. Và nếu đã dần dần “quen tay” thì bạn hãy chuyển qua phần chơi hấp dẫn nhất là “Survival Mode”. Bên cạnh đó, lối đánh “Arcade” cổ điển đóng vai trò như một chuyến du đấu khi người chơi sẽ lần lượt gặp 1 trong 8 đối thủ do máy điều khiển có AI tăng dần. Để nhập cuộc được “trơn tru”, một kinh nghiệm mà Gviet gửi đến bạn là đừng bỏ qua phần “Tutorial” vì nó sẽ giúp bạn học được tới…17 kỹ năng chiến đấu của từng nhân vật.


 


Phần tinh chỉnh (Options) trong game có hai cấp độ. Thứ nhất là cấu hình chung cho game (Settings), bao gồm âm thanh, chế độ rung, phím điều khiển…và thứ hai là phần lựa chọn bổ sung cho chế độ Arcade và Survival. Bên cạnh đó, game còn bổ sung “một tá” những thông tin hữu ích về các nhân vật từ tiểu sử đến các thế đòn cơ bản lẫn đặc biệt. Người chơi có thể tìm thấy những điều mà Gviet đề cập đến trên đây trong phần “Intructions” ở ngay Menu của game.


 


SEGA đã thành công khi chuyển thể trò chơi lên nền tảng di động. Game vẫn giữ được “chất” của mình khi ở những hệ máy trước từ đồ họa đến âm thanh. Phần nhìn trong trò chơi giữ vững được nét chi tiết, sắc xảo trong thiết kế dựa trên nền 3D đẹp mắt. Bổ sung vào đó là phần nghe vẫn rất “khí thế” qua những trường đoạn cao trào và nảy lửa.

 

Gameplay: Lối chơi vẫn rất "chất" !


Người chơi được lựa chọn 1 trong 8 nhân vật chiến binh trong game. Mỗi người có một ưu và nhược điểm riêng làm nên sức hấp dẫn và cân bằng cho trò chơi. Nếu là fan của dòng game đối kháng, bạn sẽ không thể quên được những cái tên như Akira, Kage, Pai…hay Woft.


 


Như Gviet đã đề cập, trước khi bắt đầu trò chơi, bạn nên dành một chút ít thời gian “đảo mắt” qua các Menu mà game cung cấp và vào phần “Options” để lựa chọn cấu hình game phù hợp nhất cho mình. Tại đây, ta có thể đổi nút (Control) để phù hợp hơn với phần cứng của từng máy.

 

Kết


Sẽ chẳng còn nghi ngờ khi Quyền vương 3D luôn là một trong những game 3D đối kháng hay nhất tính đến nay. Nếu là fan của dòng game đòi hỏi sự nhanh nhẹn thì bạn càng không thể bỏ qua nó. Hay nếu chỉ là một người “dửng dưng” với hai chữ “đối kháng” thì trò chơi trên nền tảng 3D mạnh mẽ lại là một thuốc thử thích hợp để kiểm tra sức mạnh di động của bạn. Bạn có dám thử cùng Gviet không?

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết:  Quyền vương 3D

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!