Đánh cá bằng bom mìn

14:36, ngày 23/04/2012

Làm sao để đánh được nhiều cá? Bạn đã thấy người ta dùng bom mìn đánh cá bao giờ chưa? Chắc là rồi phải không? Hãy cùng Gviet đến với một trò chơi rất thú vị về đề tài này. Đó là game: Đánh cá siêu đẳng. Nhưng quý độc giả hãy luôn nhớ là: Game chỉ là game thôi. Đừng áp dụng nó vào đời thực!

 

Cốt truyện: Xuất phát từ những gì "mắt thấy, tai nghe"....


Trong đời sống thực tế, chúng ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những người đánh cá bằng xung điện hay thậm chí bằng mìn. Việc làm này rất nguy hiểm vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới tính mạng của người thực hiện và gián tiếp phá hủy môi trường sống của thủy sinh vật. Những con người vì miếng cơm, manh áo mà bất chấp mạng sống của mình. Điều này thật xót xa! Nhưng điều đó chỉ là nguồn lợi trước mắt. Sâu xa hơn thì chính sự mất cân bằng sinh thái sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến công việc đánh bắt lâu dài của họ.  Với mong muốn giúp mọi người hiểu sâu hơn về vấn đề này, nhà sản xuất HandyGames đã cho ra mắt cộng đồng trò chơi Đánh cá siêu đẳng (ĐCSĐ).


    


Người chơi sẽ tham gia vào công việc đánh cá trong vai người ngư dân nghèo Joe. Thật không may, chứng chỉ săn bắt đã bị mất nên ông không thể làm việc một cách hợp pháp được. Bất chấp tất cả để có tiền, bác Joe đành dùng cây shotgun và bom mìn để “tác nghiệp”. Số phận của ông và gia đình sẽ ra sao? Bạn đủ can đảm để giúp bác Joe chứ?


Design: Sẽ rất hoàn hảo nếu âm thanh làm tốt vai trò của mình.


Cụm từ “đánh cá bằng bom mìn” có lẽ đã trở lên quá quen thuộc với người Việt chúng ta. Và những gì mà HandyGames đã tái hiện lại trong ĐCSĐ quả thực sẽ làm bạn bất ngờ xen lẫn thích thú. Trò chơi bao gồm 3 lối chơi chính: “Mission”, "Freestyle Massacre" và "Aquarium". Trong phần chơi đầu tiên - Mission, bạn sẽ trải qua các các nhiệm vụ khác nhau mà game đưa ra. Trước mỗi lần đánh bắt, người chơi sẽ phải mua những vật dùng cần thiết. Quá trình làm việc tốt sẽ là điều kiện để bạn có thêm tiền nâng cấp thuyền đánh bắt. Hai chế độ còn lại "Freestyle Massacre" và "Aquarium" tương ứng với cách “sát” cá tự do. Nếu ở chế độ “Massacre”, người chơi phải đánh bắt được số lượng cá nhất định trong khoảng thời gian mà game cho trước thì trong “Aquarium”, sẽ có một chú cá bị “gài” bom và bơi lung tung, nhiệm vụ của bạn là sẽ đợi nó đến gần các bầy cá khác rồi ấn phìm “5” là “bùm”. Khá thú vị!


    


Đồ họa trong trò chơi được “dựng” theo phong cách hoạt hình nên rất gần gũi và tạo sự hài hước, dí dỏm cho một tựa game như ĐCSĐ. Tuy vậy, phần âm thanh trong game chưa thực sự tốt lắm. Người chơi rất khó để nghe thấy những hiệu ứng âm thanh hay thậm chí là tiếng nổ đặc trưng trong suốt quá trình chơi game.

 

Gameplay: Rất thực tế!


Ban đầu, người chơi sẽ ra khơi trên một con thuyền khá khiêm tốn về diện tích vì thế không thể chứa được nhiều cá. Sau này, bạn sẽ nâng cấp dần dần được mọi thứ bằng tiền kiếm được sau mỗi chuyến ra khơi có lãi. Một điểm khá thú vị nữa của trò chơi là những chú chim trên bầu trời đóng vai trò là kẻ thù của bạn. Chúng sẽ “ăn” những con cá bạn đánh mìn được. Việc duy nhất bạn phải làm khi gặp những “kẻ ăn chặn” này là dùng shotgun để cảnh cáo chúng.


    


Việc điều khiển trong trò chơi cũng rất đơn giản. Người chơi dùng duy nhất phím “5” để ném mìn và tiếp đến là “ke” vị trí mìn rơi. Game có một thanh đo độ mạnh hay yếu của mỗi lần ném (giống như thanh đo lực sút trong các game về bóng đá). Nếu ném càng mạnh thì mìn rơi càng xa và ngược lại. Đến đây, một điều mà Gviet rất thích thú nữa đó là hiệu ứng nổ. Mỗi lần nổ sẽ khiến mặt nước chòng chành, làm cho thuyền của người chơi bị chao đảo. Rất thực tế phải không bạn!

 

Kết


Nếu bỏ qua những khiếm khuyết về âm thanh thì ĐCSĐ quả thực là một game rất tuyệt vời. Trò chơi mang âm hưởng thực tế từ cuộc sống hàng ngày. Bạn đã sẵn sàng cho một chuyến ra khơi “đầy khoang” của mình chưa? Hãy trải nghiệm cùng Gviet tựa trò chơi hấp dẫn và ý nghĩa này…

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Đánh cá siêu đẳng

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!