Cuộc phiêu lưu tới Đảo giấu ngọc

14:45, ngày 19/04/2012

Sự giận dữ của thần linh đã đặt số phận những người thân yêu của bạn vào nguy hiểm. Mọi chuyện rồi sẽ ra sao? Hãy cùng Gviet đến với tựa game chiến thuật đặc sắc Đảo ngọc.

 

Cốt truyện: Người xưa có Niềm tin rất mạnh ở các vị chúa trời!


  


Sự giận dữ của chúa trời sắp dáng xuống một ngôi làng cổ. Nếu trong thời thế đó xuất hiện một người anh hùng đủ sức “xoa dịu” cơn thịnh nộ của đất trời bằng cách hàn gắn lại những ngôi sao bị vỡ thì người đó sẽ có được hạnh phúc nhất đời mình….đám cưới với con gái trưởng làng. Chàng trai trẻ tuổi dũng cảm và người bạn đời cứ thế tiếp tục khám phá thế giới và họ khám phá ra Đảo ngọc. Họ phải tạo nên những con đường nối kết những hòn đảo để làm hài lòng thượng đế qua những thử thách “nói thì dễ, nhưng làm thì rất khó”.

 

Design: Lối thiết kế màn chơi thông minh, sắc xảo bên cạnh yếu tố nghe - nhìn "đã" tai và "sướng" mắt


Nhiệm vụ của người chơi là phải thu nhặt đủ 6 viên ngọc ở mỗi hòn đảo tại các màn để sửa lại những ngôi sao bị vỡ cho thánh thần, đồng thời qua đó giúp dân làng tránh được họa diệt thân. Trò chơi có lối thiết kế khá giống với game flash nổi tiếng có tên là “Bloxors”. Tuy nhiên, với Đảo ngọc thì nhà sản xuất Microjob chỉ học hỏi thế mạnh từ flash-game đó và đã phát huy thêm những yếu tố độc đáo và mới mẻ cho sản phẩm của mình.



Trò chơi bao gồm 100 cấp độ lấy bối cảnh ở 10 hòn đảo. Trong menu lúc đầu game, người chơi sẽ thấy một lựa chọn với tên gọi: “Spell gallery” – đây là nơi lưu giữ danh sách các phép thuật mà trò chơi hỗ trợ. Nếu hoàn thành mỗi nhiệm vụ được giao, bạn sẽ được thưởng một phép màu và có điều kiện tích điểm để mở (unlock) các phép tiếp theo. Cách unlock cụ thể như thế nào đều được ghi rõ trong từng phép.




Đồ họa trong Đảo ngọc thật xuất sắc và gây choáng ngợp cho bất kỳ ai chơi nó. Những vệt nắng trải dài xuyên thấu mặt nước xanh biếc, những áng mây lập lờ trên nền trời xanh thẳm… tất cả mang đến cho ta cảm giác như muốn được thả mình vào làn nước mát lạnh của biển cả. Âm thanh trong trò chơi cũng rất đặc sắc. Những hiệu ứng âm thanh rộn ràng và sôi động mang đậm nét hoang dã đúng với “theme” của trò chơi.  


Gameplay: Hệ thống "nhân tố" là một đổi mới đáng giá - giúp Đảo ngọc khác biệt với các game cùng loại


Bạn đã rõ về nhiệm vụ của mình trong trò chơi này rồi phải không. Giờ chắc bạn chỉ thắc mắc việc điều khiển như thế nào phải không? Điều này khá đơn giản. Người chơi sẽ dùng các phím định vị 2-4-6 và 8 để di chuyển “vật tổ” đi theo các hướng nhất định. Nếu gặp chướng ngại vật trên đường đi thì 2 nhân vật chính của chúng ta sẽ không “đồng ý” với lượt di chuyển đó của bạn. Hãy để ý kỹ những mũi tên màu xanh và đỏ xuất hiện trên “vật tổ”. Trong khi màu đỏ ám chỉ việc lượt di chuyển không hợp lệ thì màu xanh có nghĩa là bạn có một nước đi thành công. Trong hầu hết các màn chơi, bạn không bị giới hạn số lần di chuyển vật tổ mà trò chơi chỉ quan tâm đến việc bạn có đưa nó về đích được hay không. Ngược lại, một vài level lại “bắt” bạn phải về đích trong số lượt đi nhất định. Nếu không làm được điều này thì chuyện gì sẽ xảy ra chắc bạn có thể đoán được!



Một yếu tố độc đáo và mới mẻ mà nhà sản xuất đã làm trong trò chơi là hệ thống các nhân tố (element). Chúng đóng vai trò trợ giúp người chơi về đích một cách thuận tiện nhất. Có 4 nhân tố trong Đảo ngọc, đó là: "ancient bridges", "wooden bridges", "wooden boats" và "mud". Nhân tố thứ nhất - "ancient bridges" (cây cầu cổ) – được ẩn dưới nước. Bạn hãy di chuyển vật tổ đến điểm kích hoạt loại cầu này để “giúp” nó lộ diện lên trên mặt nước. Với “cầu gỗ” (wooden bridges) thì ngược lại. Nó xuất hiện rõ ràng trong game và nhiệm vụ của bạn là hãy lăn vật tổ khi qua loại cầu này thay vi di chuyển bình thường. Yếu tố thứ ba là "wooden boats" (thuyền gỗ) sẽ giúp nhân vật và vật tổ di chuyển từ đảo này đến đảo kia một cách dễ dàng. Cuối cùng là “sình lầy” (mud) – nó sẽ khiến việc di chuyển vật tổ trở lên hơi khó khăn một chút, đồng nghĩa với việc người chơi sẽ phải mất thêm thời gian ở những điều kiện đi lại xấu thế này.


Kết


Với một lối chơi nhẹ nhàng, đơn giản - đúng chất một casual game bên cạnh nền tảng đồ họa rực rỡ đã khiến Đảo ngọc chiếm trọn tình yêu của giới game thủ. Dù bạn chỉ đam mê với những pha hành động “máu lửa”, những vòng đua quyết liệt hay những câu chuyện kể ly kỳ…thì cũng không nên bỏ qua tựa game này. Hãy thả hồn mình vào thế giới của những điều kỳ thú, về chúa trời và về những tín ngưỡng của người xưa…


Đánh giá chung: 92 / 100 Điểm

- Cốt truyện: 90

- Design: 92

- Gameplay: 92 

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Đảo ngọc

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!