Cuộc phiêu lưu của chú cá Piranha

13:59, ngày 13/04/2012

Vẫn được biết đến với tên gọi “Cá lớn nuốt cá bé” – Piranha là một trò chơi dành cho di động với một gameplay xuất sắc bám sát cốt truyện và một đồ họa bắt mắt. Game thỏa mãn được những người chơi khó tính nhất. Hãy cùng Gviet đến với bài review về tựa trò chơi này.

 

Cốt truyện


“Ngày xửa ngày xưa có một chú cá Piranha bé nhỏ sống trong vùng sông nước Amazon. Tuy hơi ngốc nghếch nhưng chú ta lại luôn tin rằng sẽ có một nơi có thể sống tốt hơn nơi hiện tại. Và niềm tin đó đã dẫn đường cho cuộc phiêu lưu của chú cá bé nhỏ đi tìm một nơi đích thực là nhà”. Cốt truyện trong game chỉ có thế. Nghe thì có vẻ nghộ nghĩnh nhưng nếu là với một trò chơi casual lấy chủ đề động vật thì lại hoàn toàn hợp lý.



Quay ngược lại thời gian 7 năm trước – thời điểm mà NSX Shamrock Games cho ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tay của tựa game này qua bản tiếng Nga, lối chơi của nó “hao hao” với những game đang “nổi” lúc đó như “Feeding Frenzy” (hay ở nước ta vẫn quen gọi là Cá lớn nuốt cá bé) và Mr.Goodliving. Cách chơi những game này rất đơn giản: bạn sẽ “nuôi” những chú cá này từ bé đến lớn bằng cách ăn những sinh vật nhỏ hơn và tránh chạm trán những con lớn hơn mình. Bạn càng ăn nhiều thì càng to nhanh. Tuy nhiên, đây không còn là thời điểm của ngày xưa nữ. Phiên bản Piranha mà Gviet sẽ giới thiệu có những điểm cải tiến đặc biệt so với người tiền nhiệm của nó, như nhân vật mới, bối cảnh mới, và hệ thống nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt.


Gameplay




Bên cạnh việc “hay ăn chóng lớn” và tránh kẻ thù rình rập thì người chơi còn có những nhiệm vụ khác như tìm ngọc hay kho báu mà game quy định. Tuy nhiên, người chơi không thể giữ được hình dạng “ghê gớm” cho mình trong suốt các màn chơi, mà thay vào đó, khi các màn mới bắt đầu đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải trở về hình hài cũ là chú Piraha bé bỏng yếu ướt. Cách bố trí các phím điều khiển rất hợp lý và chúng rất nhạy. Độ khó trong trò chơi cũng rất vừa phải và trò chơi thích hợp với mọi lứa tuổi. Ai cũng có thể dễ dàng điều khiển chú cá bé nhỏ mà không gặp phải bất cứ trở ngại gì. Theo ý kiến của Gviet, nếu được thì Shamrock nên mở rộng thêm thế giới trong trò chơi để bạn vừa có thể vừa ăn và vừa tranh thủ quan sát kẻ thù được dễ hơn.


Đồ họa



 

 

Ở lần đầu mở game, đồ họa trong Piranha không để lại cho Gviet sự ấn tượng nhiều. Từ phần thiết kế menu đến các lựa chọn chơi…đều đươc thiết kế khá đơn giản. Nhưng  bất ngờ thay là khi bạn bắt đầu bước chân vào thế giới đại dương trong trò chơi. Chúng rực rỡ và sống động đến nỗi bạn có thể thốt lên thành lời. Mỗi loại cá một vẻ khác nhau và được vẽ dưới góc độ hoạt hình pha chút hài hước. Khi đã qua một số màn nhất định, trò chơi sẽ có một số đoạn phim cắt cảnh rất mãn nhãn như đã làm trên bản PC. Bên cạnh đó, phần nhạc nền trong game nghe cũng rất êm tai và phù hợp với gameplay của trò chơi.


 

Kết


 

Shamrock đã thành công khi chứng minh cho giới hâm mộ thấy rằng họ có thể “nhào nặn” ra những trò chơi hay và hấp dẫn. Trò chơi này đã lấy đi của tôi khá nhiều thời gian để cùng phiêu lưu ký cùng chú cá Piranha bé nhỏ. Nếu bạn là một game thủ thích chơi những tựa game đơn giản, nhẹ nhàng và mang tính giải trí cao thì không nên bỏ qua tựa game này.

 

 

Đánh giá chung: 94/100

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Cá lớn nuốt cá bé

 

 

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!