Crash Arena 3D - Đấu trường những chiếc xe

11:17, ngày 19/03/2012

Bạn có muốn trải nghiệm các giác sởn gai ốc khi ngồi sau vô lăng của chiếc xe mạnh nhất? Bạn có thể tạo chiếc xe mà bạn thích trong Career Mode và lái nó tham gia các đường đùa với các khúc ngoặt liên tục. Hay chơi thông qua Bluetooth để có thể chơi với nhiều người hơn. Bảng điểm liên kết toàn cầu sẽ so sánh điểm của bạn với những tay đua điên rồ khác trên khắp hành tinh. Hãy cùng Gviet nhận định và bắt đầu một thử thách mới…

Lối chơi (Gameplay)

Crash Arena 3D (CA3D) hỗ trợ bạn tới 3 chế độ chơi hấp dẫn là Career Mode, Quick PlayBluetooth. Nói là 3 có vẻ là quá nhiều nhưng thực tế, bạn bạn sẽ chỉ được bắt đầu game dưới vai trò một tay đua tập tọe trong Career Mode hoặc chơi với bạn bè qua chế độ Bluetooth. Phần chơi Quick Play chỉ được unlock thì bạn đã hoàn thành xong Career Mode. Do đó, bạn sẽ phải trải qua tất cả các màn trong chế độ đầu tiên cho dù bạn có thích hay không. Nhà sản xuất còn “làm khó” người chơi khi không cho phép họ chọn xế, mà sử dụng xe mặc định ban đầu. Điều này trái ngược với những yếu tố làm nên một game đua xe. Nhưng ngay từ tên gọi, trò chơi tập trung nhiều vào đụng xe (crash) hơn là đua.


Nhiệm vụ của bạn trong từng ván đấu chỉ tập trung ở hai yếu tố phá hoại xe của đổi phương và bảo toàn lượng máu (HP) xe mình. Mỗi lần đâm, HP sẽ mất và xe bị biến dạng tùy lực các pha va chạm mạnh hay nhẹ. Càng đâm được nhiều lần đối phương và tồn tại lâu bạn sẽ càng nhận được nhiều điểm thưởng và dành chiến thắng vinh quang. Mỗi lần về nhất, bạn sẽ mở khóa được chặng tiếp theo.

Đồ họa và âm thanh

Với những gì mà Gviet đã trải nghiệm, thì đồ họa trong CA3D thật sự xuất sắc. Các xe được “vẽ” chi tiết, đường đua và góc camera được làm rất tốt. Vì là một trò chơi dạng rượt bắt nên việc quay camera để theo dõi đối phương sẽ được game thủ dùng thường xuyên, điều này được NSX bố trí linh hoạt. Việc xác định được đối phương giúp ta có thể chạy trốn hoặc đuổi theo “tặng” kẻ địch một cú huých khá dễ dàng. Bên cạnh đó, các hiệu ứng va chạm được đầu tư khá kỹ và rất thật. Xe của bạn sẽ bị móp lại nếu bị đâm mạnh, và nếu HP về 0 thì lửa sẽ bốc lên và……bùm.


Trái lại với đồ họa, âm thanh của CA3D lại không thực sự tốt lắm. Tiếng xe gầm gú trong game cho người chơi cảm giác rè rè không giống tiếng ô tô, mà làm ta  liên tưởng đến tiếng máy bay hoặc xe máy vậy.

Tóm lại, nếu bạn không quá khắt khe về mặt âm thanh trong game thì CA3D hoàn toàn là một game rất đáng để chơi. Gviet tin chắc rằng bạn không thể im lặng khi chơi được thì gameplay của trò chơi thật sự vui nhộn và đấy kịch tính.

Ưu điểm:

  • Gamplay kịch tính, độ thử thách cao.
  • Đồ họa 3D đẹp mắt và sống động

Nhược điểm:

  • Âm thanh chưa tốt
  • Lối chơi lặp lại qua các màn
  • Chế độ Quick Play không dùng được luôn

Đánh giá chung: 8/10


Để tải game soạn tin: TIP 1124402 gửi 6760
Để gửi tặng game soạn tin: TIP 1124402  gửi 6760

GViet

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: http://gviet.vn/web/
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!