Cờ tướng online - Những yếu tố tạo nên 1 ván cờ hay

09:23, ngày 06/01/2014

Cờ tướng online - Những yếu tố tạo nên 1 ván cờ hay

Tải game chơi cờ dân gian Cờ Thủ bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500đ).

Cờ tướng là 1 trò chơi dân gian mang tính trí tuệ khá phổ biến và được ưa chuộng trên toàn thế giới. Ngày nay, trò chơi cờ tướng online vẫn thu hút 1 lượng lớn các game thủ ở đủ mọi tầng lớp, lứa tuổi. Để chơi cờ tướng hay là 1 điều không hề đơn giản nó đòi hỏi người chơi phải có những tố chất căn bản:

 

Cờ tướng online - Những yếu tố tạo nên 1 ván cờ hay

 

- Đầu tiên đó là " Tâm phải tĩnh " : Người chơi cờ tướng giỏi trước tiên phải biết tập trung vào bàn cờ. Loại bỏ suy nghĩ về mọi thứ xung quanh. Cần giành toàn bộ đầu óc vào phân tích nước cờ của ta và đối thủ. Sau khi chuẩn bị thật vững yếu tố tinh thần, chúng ta sẽ chuẩn bị đến bước tiếp theo.

- Tiếp theo đó chính là " tầm nhìn, sự suy đoán chính xác " : Đánh cờ cũng như đánh trận vậy. Các game thủ không được phép có những suy nghĩ quá đơn giản, chủ quan khinh địch. Chỉ tính cho từng nước đi là một điều cực kì nguy hiểm. Có những trường hợp người chơi tưởng mình đang tiến công nhưng thực ra đó chính là chiêu trò của đối phương đã giăng sẵn một cái bẫy, chỉ đợi bạn sa chân là bước vào cái bẫy đó ngay lập tức. Vì thế mỗi lần di chuyển một quân của ta, hay ăn một quân của địch, các game thủ phải tính toán dự đoán xem đối phương sẽ được gì, sẽ di chuyển ra sao trongcác nước cờ tiếp theo. Phải có sự nhìn xa như vậy, dự tính như vậy thì phần thắng mới nằm nhiều trong tay bạn.

Yếu tố cách suy nghĩ đã xong, chúng ta đến phần cụ thể hơn, đó là bài binh bố trận.

 

- Điểm mấu chốt chính là vấn đề " bài binh bố trận ". Thuần thục một cách khai cuộc là cũng tốt, thế nhưng lí thuyết là “tĩnh” mà thực chiến là “động”. Cứ cứng nhắc tuân thủ theo cách khai cuộc mà không linh hoạt đối phó với các chiêu của đối phương tất sẽ gây tổn thất cho ta.

Vậy nên, phải biết nhìn quân đối phương di chuyển, từ đó xây dựng được biện pháp phòng ngự hoặc tần công thích hợp. Nhằm phòng ngự vừa chặt chẽ mà tấn công lại cực kì sắc nét. Tránh các trường hợp các vị trí chồng lấn, chặn đường tiến lui của nhau, gây rối loạn trong quân ta.

 

Dù bằng cách này hay cách khác thì mục tiêu cuối cùng của các game thủ vẫn là cái đích chiến thắng đối phương, các bạn hãy lựa chọn cho mình 1 phương thức 1 lối tư duy phù hợp , nhạy bén đồng thời nên có sự phối kết hợp giữa tư duy chiến lược và cách bài binh bố trận hợp lý để tạo nên 1 thế cờ bất khả chiến bại, đặc biệt với cờ Tướng online, tư duy nhanh là một điểm mà game thủ phải lưu ý nhưng cũng đừng vì thế mà nóng vội đưa ra các quyết định sai lệch nhé.

 

Chúc các bạn giải trí vui vẻ.

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ 01646053138

Email: dvkh.vn@gmail.com

Tải game cờ tướng bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500đ)

Hoặc truy cập website: http://cothu.vn/

Tags: co tuong mobileGame cờ onlinechoi co truc tuyen

 

 

 

cothu.vn

Tags: co tuong, online, trò chơi, dân gian, chơi cờ, dân gian
Nguồn: cothu.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!