Chơi cờ Tướng – Những sai lầm thường gặp.

09:06, ngày 08/01/2014

Chơi cờ Tướng – Những sai lầm thường gặp.

Tải game chơi cờ dân gian Cờ Thủ bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500đ).

Cờ Tướng là một trò chơi dân gian mang tính chất trí tuệ rất được nhiều người ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới hiện nay. Với tính năng giải trí đầy trí tuệ, cờ Tướng mang lại cho người chơi những phút giây thư giãn và bài học bổ ích. Bộ môn Cờ Tướng không bao gồm tính chất may rủi, hên xui mà chủ yếu yêu cầu người vận dụng trí não và chiến thuật của mình để vạch ra những nước cờ đúng đắn để xây dựng thế cục đưa đến thắng bại. Do đó không phải ai chơi cờ tướng cũng hay, nó còn phụ thuộc vào cách tư duy logic, cách bố trí, điều binh và hơn hết là kinh nghiệm chơi thực tế…Bên cạnh những nước đi cân não được tính toán kỹ lưỡng, chắc chắn, người chơi nào cũng sẽ gặp những sai lầm nhất định.

“Đời là ván cờ, cờ là ván đời”

Ván cờ được ví như cuộc đời, hoàn toàn được nhào nặn trong tay người chơi., trò chơi dân gian Cờ Tướng có những quy định khắc khe buộc người chơi phải tuân thủ. Tuy nhiên, khi chơi Cờ Tướng, không phải tất cả các đối thủ nào cũng thận trọng, có những người đã mắc một số sai lầm lớn như:

1. Không tập trung tư tưởng.

Thế cục bàn cờ luôn biến ảo theo tường nước đi của người chơi nên khi đánh cờ Tướng cần hoàn toàn tập trung, tuy nhiên có rất nhiều người chơi không làm được điều đó và sở hữu tâm lý chơi cho có, tâm trí người chơi lơ lửng trên mây. Đây chính là một trong những sai lầm đáng tiếc khi chơi cờ Tướng vì rất dễ dàng thua cuộc.  

2. Hiểu biết không đầy đủ.

Trong những ván đấu mà người chơi thua cuộc nhanh chóng chỉ trong vài nước đầu. Đó chính là do năng lực người chơi kém hoặc hiểu biết không đầy đủ.

chơi cờ tướng, cờ tướng online

 

3. Sai lầm trong tính toán các biến.

Cờ Tướng là trò chơi trí tuệ, vì vậy, muốn chiến thắng người chơi phải biết cách tính toán đường đi nước bước của mình, xem xét quân cờ nào mạnh, quân cờ nào yếu để có những bước đi quân hợp lý. Cờ Tướng có những quy định chặt chẽ về luật chơi, “bút sa thì gà chết” nên sự sai lầm trong tính toán nước đi sẽ khiến người chơi nhanh chóng thua cuộc.

4. Sai lầm về cảm nhận thế trận.

Việc cảm nhận thế trận trong cờ Tướng rất quan trọng, nó sẽ giúp con người định hình những bước đi của mình. Thế nhưng khi cảm nhận sai lầm về thế trận đang diễn ra, người chơi sẽ nhanh chóng thua cuộc

5. Sai lầm do thiếu sáng tạo.

Cờ Tướng là trò chơi trí tuệ, vì vậy việc sáng tạo trong cờ Tướng rất quan trọng giúp cho việc thi đấu của người chơi được suôn sẻ và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, một ván cờ sẽ rất nhàm chán khi người chơi cứ áp dụng những chiến thuật cũ và bị động. Đây chính là một sai lầm đáng tiếc nhất trong bộ môn cờ Tướng

6. Sai lầm về logic.

Trong cờ Tướng, tư duy logic là rất quan trọng, sẽ kết nối được những quân cờ, thế cờ lại với nhau giúp người chơi có một cái nhìn tổng quát về cờ Tướng. Tuy nhiên, sai lầm lớn khi dẫn đến thua cuộc trong cờ Tướng chính là sự sai lầm về logic, cách sắp xếp quân, cách đi quân.

Cờ Tướng là một trò chơi giải trí  rất được ưa chuộng. Vì thế, muốn chơi tốt bộ môn này, người chơi nên bỏ qua những sai lầm đáng tiếc, ra sức rèn luyện để có được những ván cờ như ý.

          Hiện nay, Cờ Tướng đã được tích hợp chơi trực tuyến trên điện thoại di động trong game Cờ Thủ, hãy tải ngay để có những giây phút giải trí thú vị.

 

Mọi thông tin chi tiết liên hệ 01646053138

Email: dvkh.vn@gmail.com

Tải game cờ Tướng bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500đ)

Hoặc truy cập website: http://cothu.vn/

Tags: Chơi cờ trực tuyếntai game co tuongTrò chơi dân gian

 

cothu.vn

Tags: co tuong, online, trò chơi, dân gian, chơi cờ, co tuong, truc tuyen, co tuong
Nguồn: cothu.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!