Chơi cờ trực tuyến – Cách tấn công hiệu quả trong cờ Caro

12:00, ngày 20/01/2014

Cách tấn công hiệu quả trong cờ Caro

Tải game chơi cờ dân gian Cờ Thủ bằng cách soạn tin: CT gửi 6094 (500đ).

Tính toán bước tấn công để chiến thắng đối thủ trong Cờ Caro là dễ hay khó?

Nhiều người mới chơi cờ trực tuyến cho rằng bộ môn cờ này chỉ bao gồm việc đánh dấu tròn và chéo khá đơn giản quá, chỉ cần quan sát một chút là có thể hạ gục đối thủ. Nhưng hoàn toàn không phải như thế, bất kỳ một trò chơi dân gian nào khi được xếp vào Top những trò chơi trí tuệ thì bản thân nó cũng chứa đựng nhiều bí mật và kỹ thuật vô cùng thú vị đòi hỏi người chơi không chỉ trí tuệ, kiến thức mà còn phải có cả kinh nghiệm.

Cờ Thủ sẽ giới thiệu tới các bạn một vài bước đi kỹ thuật khi chơi game cờ online này. Và nếu các bạn là một người yêu cờ, các bạn sẽ thấy nó thật sự không đơn giản và những dấu tròn và chéo này cũng có những điểm thú vị và vô cùng hấp dẫn.

Trong đánh cờ Caro, nếu người chơi muốn nắm thế chủ động và muốn chiến thắng đối thủ các bạn nên học cách tấn công thay vì học cách phòng thủ. Trong cờ caro có 3 cách tấn công chủ yếu và thành công rất lớn. 

- Đầu tiên là Chéo. Kỹ thuật này khá mạnh và được dùng nhiều trong việc tấn công. Không chỉ bạn bao vây vùng ngoài, sau đó kết nối  các quân cờ từ xa, sau đó bạn tạo ra 4 nước cờ liên tiếp. Trong khi đó đối thủ chặn các quân cờ bên trong để ngắt quãng đường đi của bạn. Như vậy bạn cần  đảm bảo vòng ngoài ta đủ mạnh hoặc vô hiệu hóa đường phản công phát sinh đó. Kỹ thuật cách này có thêm một đặc điểm quan trọng là tạo ra 4 nước cờ liên tiếp (hoặc đường 3) bằng tấn công & chặn và một đường khác để thắng.

 

Chơi cờ trực tuyến – Cách tấn công hiệu quả trong cờ Caro

 

- Tấn công Ngang, dọc. Kỹ thuật này một khi bạn ra tay rất dễ bị đối phương phát hiện và chăm sóc kỹ nó. Vì thế bạn nên tạo ra những quân chi viện gần đó để có thể hỗ trợ kịp thời.  Đối phương sẽ dễ dàng chặn ngay trung tâm của đường đi. Đừng để ý đến trung tâm quá sớm nếu bạn chưa đủ mạnh. Hãy đi dạo xung quanh quan sát đã nhé. Và để đánh lạc đối phương bạn nên đánh ngang và dọc xen kẽ và cách hơi xa một chút so với đường đi tưởng tượng của bạn. Khi đối thủ đang mải mê chạy theo những đường ngang dọc của bạn. Hãy vận dụng tấn công đường chéo vào lúc này. Bạn sẽ thắng với cách đi này đấy.

- Và một cách khá khôn ngoan và chắc chắn thắng mạnh trong thuật chơi cờ này chính là Đánh theo đường Cách . Phương án này khá mạnh và thông minh. Cách đánh này sử dụng khá linh hoạt hai với sự kết hợp của hai cách kia. Đầu tiên bạn hãy bao vây quanh vòng ngoài, sau đó kết nối chúng lại với nhau. Những trường hợp này đối phương sẽ cắt ngang những bước tấn công của bạn. Lúc này bạn cần có vòng vây đủ mạnh để đối phương không thể phá vỡ được. Hãy tạo ra những nước đi 4 nước liên tiếp hoặc 3 nước kế tiếp nhau. Trong cách này không chỉ bạn tấn công không mà còn biết phá hủy những nước đi của đối thủ. Nếu không, mải mê chạy theo nước đi của mình, không khéo họ tới 5 nước trước bạn đấy.

Đây là những kỹ thuật khá đơn giản để thắng chắc trong chơi cờ Caro. Điều quan trọng vẫn là bạn thực hành nhiều và ngẫm nghĩ để có những nước đi thật kỹ thuật và khôn ngoan bên cạnh 3 cách đi phổ biến này.

Tải game cờ Caro bằng cách soạn tin: CT gửi 6094.

Hoặc truy cập website: http://cothu.vn

Fanpage: http://facebook.com/game.cothu

Hotline: 01646053138| Email: dvkh.vn@gmail.com.

cothu.vn

Tags: chơi cờ, trực tuyến, trò chơi, dân gian, tro choi, dan gian, game cờ, online
Nguồn: cothu.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!