Bravian Lands - Bảo vệ vùng đất thánh

11:46, ngày 27/03/2012

Chắc hẳn những trận đấu súng căng thẳng trong các game FPS hay những nhiệm vụ rắc rối của các game RPG đã làm bạn thấm mệt. Tại sao bạn lại không thử thả mình vào dòng chảy của những game đi bài với lối chơi chậm dãi? Đó là một cách thư giãn với game rất tốt. Và nếu bạn chưa biết chơi tựa game gì thuộc thể loại này, hãy để Gviet.vn chọn ra cho bạn một ứng viên sáng giá… Đó là Bravian Lands - Bảo vệ vùng đất thánh (BL).

 

Cốt truyện

 

Một ngày nọ tại vương quốc Bravian nhỏ bé và thanh bình, vị pháp sư già Starion muốn thử nghiệm một phép thuật bảo hộ mới của mình. Thật không may, vì một sai lầm nhỏ, phép thuật đã phản tác dụng, gây ảnh hưởng to lớn đến toàn xứ sở. Những thế lực đen tối bị tiêu diệt từ bao đời nay theo đó mà sống dậy và xâm chiếm xứ Bravian. Định mệnh cao cả là tiêu diệt kẻ thì và giải cứu đất nước thuộc về bạn. Trong vai chàng trai Daryll dũng cảm, hãy vượt qua vùng đất huyền thoại để cứu người dân của mình.

 

Gameplay

 

Người chơi sẽ dẫn dắt Daryll vượt qua 16 màn chơi ở 4 địa điểm khác nhau.  Trò chơi mang đặc trưng của dòng game đi bài (tương tự Mario) nên trong BL, nhiệm vụ của bạn sẽ vẫn là tiêu diệt kẻ thù dọc đường đi, ăn các vật phẩm được tặng thêm và về đích. Ban đầu bạn sẽ có 3 “mạng” để bắt đầu cuộc phiêu lưu. Hãy dành dụm nó nếu bạn không muốn bị game-over sớm. Nếu đã phá đảo bất kỳ màn nào thì khi hết số mạng mình có, bạn sẽ trở lại được màn đã hoàn thành gần đây nhất.



Nếu trong Mario, khung cảnh (background) của game rất đơn giản thì trong BL, phông nền được thiết kế rất bắt mắt. Có lúc bạn phải chiến đấu ở những hang băng tuyết lạnh lẽo, khi thì lại ở những cánh rừng già phủ kín một màu xanh và cũng có lần là ở những khu núi lửa với dung nham đỏ rực. Quái vật trong game cũng hêt sức đa dạng về chủng loại và được phân bổ hợp lý. Ví dụ, những tên lính lùn có màu xanh hợp với màu cây cối trong màn đánh ở rừng thì những con khủng long lại có màu đỏ rất hợp tông với màn núi lửa.


 

Một yếu tố mà BL cũng không quên là đánh boss. Có tất cả 4 con trùm trong game, tương ứng với 4 địa điểm mà trò chơi đề cập. Theo kinh nghiệm của Gviet, việc tiêu diệt boss cũng không mất quá nhiều thời gian. Chỉ cần bạn có thủ thuật là có thể “dẹp” được chúng một cách nhanh chóng.

 

Đồ họa – Âm thanh

 

Đồ họa của game dựa trên nền tảng 2D truyền thống. Background trò chơi được dựng chi tiết và rất dễ nhìn giúp mô hình các nhân vật nổi lên rõ ràng hơn. Điều này giúp bạn có thể chơi hàng giờ mà không hề thấy mỏi mắt hay chóng mặt.



Tuy nhiên, NSX dường như hơi cẩu thả trong phần âm thanh trong trò chơi. Âm thanh chỉ nổi lên lúc đầu mỗi màn rồi dường như “chết lặng” khắp lúc chơi?

 

Điều khiển

 

Việc điều khiển trong BL hêt sức đơn giản. Vẫn là các phím định vị để giúp Daryll di chuyển và phím “5” để ném dao tiêu diệt kẻ địch. Một điều vô lý trong cách điều khiển là bạn không thể vừa ngồi vừa tấn công kẻ địch được, mà buộc lòng phải đứng lên hay nhảy lên. Điều này phần nào làm khó người chơi. Nhưng nếu đã quen tay rồi thì Gviet tin bạn sẽ làm chủ được mọi tình huống phía trước.

 

Tóm lại, Bravian Lands thực sự là một game đi cảnh mang đậm tính giải trí dành cho tất cả những tín đồ di động. Tại sao bạn lại không chơi nó để xua tan mọi stress trong cuộc sống, “sạc” lại năng lượng cho một ngày mới đầy vui vẻ. Gviet tin rằng bạn sẽ rất thích thú với tựa game này.

 

Để tải game soạn tin: TIP 1182802 gửi 6760

Để gửi tặng game soạn tin: TIP 1182802 <SĐT người nhận> gửi 6760

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!