Bowling Superstar - Siêu sao Bowling

10:48, ngày 21/05/2012

Điểm thành công nhất mà Bowling Superstar - Siêu sao Bowling làm được là đã "thổi" một làn gió mới vào gameplay của các tựa game mang đề tài Bowling vốn không mấy khác biệt.

 

Bối cảnh: Bowling Superstar là....

 

Bowling (còn gọi là Bóng gỗ) là một trò chơi giải trí mà mỗi người chơi ném một quả bóng nặng cho chạy trên một đường băng dài, phẳng để làm đổ những chai gỗ (ky) đứng ở cuối đường với mục đích làm sao chỉ ném ít lần nhất mà làm đổ tất cả chai gỗ.


 

 

Các trò chơi về môn Bowling dành cho hệ máy di động có nhiều và rất đa dạng. Do đó việc tìm ra được một sản phẩm có chất lượng là điều không dễ. Tuy nhiên, với tựa trò chơi “Siêu sao Bowling” mà chúng tôi giới thiệu ở đây, Gviet sẽ mang đến quý bạn đọc một game với lối chơi mới mẻ và “thừa sức” hấp dẫn bạn đến phút cuối cùng.

 

Lối chơi: Đa dạng và gần gũi ngay cả với những ai chưa từng biết Bowling là gì. 


Điểm đầu tiên mà “Siêu sao Bowling” gây được chú ý đối với người chơi là hệ thống các danh thủ mà nhà sản xuất đã “cố ý” đưa vào. Có tổng cộng 6 siêu sao xếp hạng từ thấp đến cao cho bạn lựa chọn. Trong đó, 3 người đầu tiên đã được unlock (mở khóa) sẵn và 3 tay ném còn lại thì buộc người chơi phải giành được càng nhiều chiến thắng thì mới có cơ hội unlock họ. Phong độ của mỗi một nhân vật dựa trên thang đo gồm 3 yếu tố: Sự chính xác (Direction), Lực (Spin) và Sức mạnh (Power). Theo cảm nhận riêng của Gviet thì các yếu tố này ảnh hưởng một cách khá rõ rệt tới từng cuộc chơi.


 

 

Thứ hai, đó chính là các chế độ chơi mà bạn có thể tham gia trong game. Trò chơi cung cấp hai lối chơi chính, đó là:


-       Quick Play: Đây là chế độ thi đấu nhanh. Qua 5 hiệp đấu (frame) sẽ giúp bạn làm quen với cách chơi và các thao tác điều khiển của game.

-       Go Bowling: Nếu bạn đã sẵn sàng để ghi danh tên tuổi của mình vào làng bowling thế giới thì chế độ thi đấu này sẽ giúp bạn thực hiện giấc mơ đó.

 

Một điểm khá đặc biệt nữa là trong lối chơi thứ hai – Go Bowling lại chia ra làm 3 chế độ nhỏ rất thú vị lần lượt là:


-       World Cup: Bạn sẽ thi đấu với những danh thủ xuất sắc nhất mà game yêu cầu qua 10 hiệp đấu. Mỗi hiệp bạn sẽ có 2 lượt ném bowling thôi đấy nên hãy cố gắng ném đổ 10 ky ngay tại lượt ném đầu. Kết thúc 10 ván đấu, tay ném nào có số điểm nhiều hơn sẽ dành chiến thắng.

-       Precison: Nhiệm vụ của người chơi trong thể loại này là phải ném đổ ky mà game yêu cầu (được đánh dấu sẵn) trước những ky còn lại. Bạn có 10 lần thử sức. Hãy cố gắng lến!

-       Duckpins: Thể loại này thực không dễ chút nào. Vẫn dựa vào lối chơi bowling 10 ky truyền thống, nhưng những ky và bóng trong Duckpins đều có chút khác biệt. Các ky thì ngắn hơn ky thường và bóng ném thì nhỏ hơn và không có lỗ bám.

 

Luật chơi & Cách điều khiển: Bowling Superstar đặt sự thân thiện, gần gũi lên đầu


Trong 1 trận đấu sẽ có 10 hiệp (frame). Mỗi một frame bạn có 2 lần cơ hội cho việc làm đổ hoàn toàn 10 ky. Nếu lần đầu tiên bạn đánh ngã ngay 10 ky thì gọi là "Strike". Tương tự, nếu sau 2 lần ném mới đổ tất 10 ky thì gọi là "Spare". Và sau cả 2 lần mà vẫn còn ky thì frame đó gọi là Frame Open.

 

Cách điều khiển trong “Siêu sao Bowling” cũng hết sức đơn giản như chính luật chơi của nó vậy. Để ném được bóng đi, người chơi thực hiện theo 3 bước sau:


 


-       Chỉnh hướng ném: Sẽ có một thanh với con trỏ di chuyển từ trái qua phải cho bạn biết hướng mình cần ném. Sau khi chọn được hướng ném, bạn ấn phím “5” để xác nhận và qua bước thứ 2.

-       Chỉnh độ xoáy của bóng: Nếu thích những cú ném kỹ thuật thì bạn đừng quên chỉnh độ xoáy của bóng nhé. Tương tự, sau khi chỉnh được độ xoáy mình muốn, bạn ấn phím “5” để xác nhận và qua bước cuối cùng.

-       Chỉnh lực ném: Ném mạnh hay yếu phụ thuộc vào bước này. Bạn hãy căn lực sao cho cú ném đạt hiệu quả cao nhất nhé.

 

Sau khi “nhập dữ liệu” cho 3 thao tác trên, bạn chỉ việc ngồi và đợi để máy thực hiện. Tuy nhiên, một lưu ý với người chơi nếu bạn còn nghi ngại về độ tùy biến của game thì Gviet xin khẳng định rằng: Nó hoàn toàn phụ thuộc ở “trình” của bạn. Sẽ không có trường hợp ta “làm bừa” mà pha ném vẫn chính xác đâu.


Kết


Bạn đã chơi bowling bao giờ chưa? Nếu đã có cơ hội trải nghiệm môn bóng ném trong thực tế thì tại sao bạn không sử dụng những kinh nghiệm quý báu ấy vào trò chơi này. Và khi chưa có dịp “cọ sát” ở thực tại thì “Siêu sao Bowling” lại là một cơ hội giúp bạn làm quen để bớt bỡ ngỡ khi lần đầu đến với các trung tâm Bowling. Bạn có tin không? Hãy thử sức trong trò chơi “Siêu sao Bowling” cùng Gviet để kiểm chứng nhé.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Siêu sao Bowling

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!