Bejeweled Twist - Xếp kim cương

12:06, ngày 17/05/2012

Bất kỳ một "tín đồ" game văn phòng nào nói riêng hay game thủ nói chung cũng đều nghe đến tựa game Bejeweled hay Xếp kim cương. Đơn giản, vì nó là một huyền thoại...

 

Đã có nhiều trò chơi đã và đang cố gắng vượt quá cái bóng quá lớn của Bejeweled. Các game thành công cũng có, nhưng chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Và rốt cục thì Kim cương hay Bejeweled của Popcap Games vẫn là một game “kinh điển” trên bất cứ hệ máy nào mà nó góp mặt, kể cả nền tảng di động.


 

 

Đúng với tên gọi, trong phiên bản có tên gọi đầy đủ Bejeweled – Twist (BT) này, Popcap đã thêm tính năng xoắn (Twist) để tạo sự khác biệt hoàn toàn trong cách chơi của game so với các phiên bản trước đó. Giao diện của BT vẫn rất quen thuộc với ai đã từng gắn bó với nó. Những hàng, cột đầy ắp những viên kim cương đủ sắc màu. Nhiệm vụ của bạn là di chuyển con chuột (hình vòng tròn chứa 4 viên kim cương bên trong) và đổi vị trí các viên đá quý (phím số 5) sao cho 3 hoặc hơn 3 viên cùng màu với nhau nằm trên 1 đường thẳng để “ăn” điểm.


  

 

Lối chơi trong BT rất đa dạng khi game cung cấp cho người chơi tới 4 chế độ riêng biệt, bao gồm:


-       Classic: Đây là chế độ chơi cổ điển mà bất kỳ phiên bản nào cũng giống nhau. Hãy ghi càng nhiều điểm càng tốt. Sẽ chẳng có thứ gì cản trở bạn.

-       Zen: Bạn không thể thua trong chế độ này được. Hãy tiến lên và khám phá những bí ẩn của trò chơi.

-       Challenge (Bị khóa): Bạn vẫn nghĩ bạn thông minh ư? Hãy thử sức trong chế độ này để kiểm chứng xem khả năng của bạn tới đâu nhé.

-       Blitz (Bị khóa): Bạn hãy chơi hết mình trong một khoảng thời gian mà game cho trước. Liệu bạn có được lên “bảng vàng” (Achivements) của BT không?

 

Một điều mà Gviet không thể không lưu ý với quý bạn đọc, đó là sự phong phú về chủng loại kim cương trong thế giới của BT. Trò chơi bao gồm nhiều loại ngọc từ bình thường đến đặc biệt – với các tính năng độc đáo. Tác dụng chính của những loại ngọc này bao gồm tăng thêm điểm cho người chơi một cách nhanh chóng hoặc “dọn dẹp” màn chơi cho quãng đãng hơn. Trong khuôn khổ bài viết có giới hạn, Gviet không thể gửi đến bạn danh sách đầy đủ các loại ngọc mà chỉ nêu một số trong đó. Để biết thêm chi tiết, quý game thủ xem trong phần “Help” của trò chơi.


 

 

-       Flame Gems (Ngọc lửa): Được tạo ra từ 4 viên ngọc đồng màu thẳng hàng hay 5 viên đồng màu được xếp theo hình chữ “L”, “T”.

-       Light Gems (Ngọc sét): Được tạo ra từ 5 viên ngọc cùng màu trên cùng một hàng.

-       Supernova Gems (Ngọc bão tố): Được tạo ra từ 6 viên ngọc cùng màu trên cùng một hàng….

 

Tổng quan lại, Bejeweled Twist là một trò chơi giải trí xuất sắc. Game không đặt nặng tính thách đố mà tập trung vào yếu tố thư giãn mỗi khi bạn vào game. Đây rõ ràng là một sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho tất cả các game thủ ở mọi lứa tuổi.


 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Xếp kim cương

Gviet.vn

Tags: http://gviet.vn/web/tags/
Nguồn: Gviet.vn
Vui lòng ghi rõ nguồn khi trích dẫn lại bài viết này!