The Lords of the Rings - Cuộc chiến Trung giới

11:23, ngày 15/06/2012

 

Tổng quan chung


Trò chơi được chuyển thể từ bộ phim khoa học giả tưởng cùng tên – Chúa tể của những chiếc nhẫn (CTNCN) của nhà văn JRR Tolkien. Thay vì phong cách hành động hay nhập vai dễ đoán, game lại mang phong cách chiến thuật thủ thành (Tower Defense) đang rất HOT hiện nay. Qua 18 màn chơi thú vị và “cân não”, người chơi sẽ có dịp gặp lại những anh chàng người lùn Hobbit và các anh hùng đã làm nên linh hồn cả sê-ri phim như thầy phù thủy Gandaf, người hùng Aragorn, xạ thủ Legolas hay chiến binh nóng nảy Gimli ....



 

“Động não” thực sự


Nếu đã chơi qua một vài game trong thể loại thủ thành thì bạn sẽ không mấy khó khăn trong việc “nhập môn” với Chúa tể của những chiếc nhẫn – Cuộc chiến Trung giới. Người chơi cũng sẽ phải sắp xếp quân đội (thay vì là các pháo đài như bình thường) vào những vị trí chiến lược quan trọng nhất để có thể kháng cự và “đánh bay” các đợt tấn công của kẻ thù. Mỗi lần để địch vượt qua ranh giới phòng thủ đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi một mạng. Và sẽ là “game over” khi bạn đã hết mạng.

 

Nhân vật đa dạng


Một điểm rất hay trong phiên bản CTNCN chiến thuật là việc “game hóa” rất thành công các nhân vật trong game, từ anh hùng (Hero) cho tới binh sĩ (Soldier). Mỗi một unit lại có một vai trò khác nhau. Trong khi lực lượng bộ binh của Gondor chỉ có thể đánh cận chiến trong phạm vị cho phép thì các cung thủ lại có thể tấn công tầm xa. Thêm vào đó, các tướng trong game lại có những kỹ năng đặc biệt và mang độ sát thương rất cao. Nhưng để sử dụng các tuyệt chiêu này, bạn sẽ mất một lượng vàng (gold) nhất định. Ví dụ như trận mưa độc tố của “thầy” Gandaf có thể đẩy lùi một lượng lớn quân thù do phạm vi tấn công rộng…Ngoài việc “điều binh khiển tướng”, người chơi còn có thể xây dựng – bố trí các ba-ri-e hay chốt chặn đường tiến công của địch. Việc bố trí ở đâu để đạt hiệu quả cao và tiết kiệm nhất phụ thuộc vào yếu tố “đầu óc” của bạn.


 


Khuyết điểm nhỏ không thể làm giảm giá trị của cả trò chơi.


Nếu là một người mới “chân ướt, chân ráo” với thể loại thủ thành thì bạn cũng đừng quá lo lắng vì CTNCN sẽ hướng dẫn ta  rất “tận tình” qua màn chơi Tutorial. Một khi bạn đã quen tay rồi thì trò chơi sẽ tự chuyển sang chế độ chơi theo cốt truyện (Story Mode), bắt đầu từ trận chiến ở hầm mỏ xứ Moria.



Một khiếm khuyết mà một tựa game “đình đám” như CTNCN không thể mắc phải là việc thiếu hẳn đi lựa chọn độ khó trong trò chơi. Game chỉ có một mức độ duy nhất. Điều này sẽ không gây trở ngại khi bạn là một tay “pro”, nhưng sẽ rất vất vả nếu ta là một “tay mơ”.


 


Nếu bạn còn đang “tiếc nuối” với khuyết điểm của CTNCN thì hãy vui lên cho đồ họa của game. Trò chơi được dựng trên nền đồ họa 2D truyền thống nên mọi thứ đều được “vẽ” rất chi tiết và rõ ràng. Cử động (animation) của các nhân vật thì không thể chê vào đâu được. Tất cả đều rất mềm mại ngay cả khi bạn đang bước vào một trận đánh lớn.


Kết


Nếu chỉ nghe qua tên thì Chúa tể của những chiếc nhẫn cũng đủ để người chơi nghĩ đến một miếng bánh ngon. Và chỉ khi thực sự trải nghiệm trò chơi này, bạn mới thấy được cái “chất” của nó. Đây quả thực là một game chiến thuật xuất sắc xứng đáng có trong máy của bất kỳ một tín đồ mobile nào.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Chúa tể những chiếc nhẫn 


Tác giả: Gviet.vn - Nguồn: Gviet.vn