Gangstar 3 - Ông trùm đường phố

10:25, ngày 19/06/2012

 

Cốt truyện

 

Trò chơi lấy bối cảnh thành phố Miami phồn hoa nhộn nhịp – nơi mà ẩn sau bên ngoài vẻ đẹp hiện đại của một thành phố du lịch là sự hỗn loạn ở những khu phố ngầm, nơi những tay găng-tơ được tôn vinh như những “ngôi sao” đích thực. Câu chuyện của Găng-tơ đường phố 3 nói về cuộc sống và cách hành xử của nhân vật Johnny – chàng “ngố” từ nông thôn ra thành phố với hy vọng tìm thấy người em trai của mình. Và thật không may mắn cho lắm khi anh lại vô tình chạm trán với một trong những nhóm du đãng có máu mặt nhất nơi này.



Grand Theft Auto trên "dế" là đây....


Lối chơi trong Găng-tơ đường phố 3 nói riêng và cả sê-ri nói chung đều mang những nét giống với tựa game “đình đám” Grand Theft Auto. Có nghĩa là người chơi sẽ được thực hiện hàng tá nhiệm vụ và tương tác một cách thoải mái nhất trong môi trường thế giới rộng lớn của game. Trong Găng-tơ 3, số nhiệm vụ lên tới là 70 – rất phù hợp cho một dòng game mang lối chơi hành động tự do. Các nhiệm vụ trong game rất đa dạng, từ đơn giản như việc đánh cắp xe tới phức tạp khi phải xâm nhập vào hang ổ các băng nhóm xã hội đen bản địa. Để nhận nhiệm vụ, người chơi có 2 lựa chọn: thứ nhất là nhận qua menu của game, thứ hai là nhận ngay trong game tại các địa điểm chỉ sẵn. Ví dụ, để làm nhiệm vụ đua xe thì Johnny phải đến trường đua…vv..


 


Sự tự do trong hành động là một yếu tố quan trọng mà Găng-tơ 3 hướng đến. Trong trò chơi, bên cạnh việc làm nhiệm vụ, bạn còn có thể làm nhiều điều khác nữa. Nếu thích thì chỉ cần với một chiếc xe bạn đã có thể “bày” những trò chơi vô cùng thú vị như stunt, biểu diễn…hoặc nếu dư dả về thời gian thì người chơi hoàn toàn có thể khám phá hết các hộp quà ẩn nằm dải rác trong game.

 

Khí tài trong game cũng rất phong phú khiến việc thực hiện nhiệm vụ sẽ “dễ thở” hơn nhiều. Người chơi được sử dụng nhiều loại vũ khí từ hạng nhẹ như súng lục, đến tiểu liên, hoặc hạng nặng như bazooka...Bên cạnh đó, các phương tiện trong Găng-tơ 3 cũng rất đa dạng và việc “nhảy xe” cùng khá đơn giản. Bạn chỉ cần đi gần vào chiếc xe định “mượn” rồi nhấn phím “0”, lập tức “chú xế” đã là của bạn.


  

 

Một yếu tố nữa không thể bỏ qua là “cấp độ phạm tội” của bạn trong game. Có 5 mức độ tương ứng với 5 ngôi sao. Càng ít sao thì bạn sẽ càng an toàn và ngược lại. Cảnh sát sẵn sàng truy bắt bạn bất cứ lúc nào nếu bạn có hành vi càn quấy. Hãy hành động thật mau lẹ và rút thật “êm” vì nếu bị “tóm”, số tiền và vũ khí của bạn sẽ về 0. Thật đáng tiếc!

 

Nghe - Nhìn tuyệt vời !

 

Trong Găng-tơ đường phố 3, thành phố Miami được thể hiện sầm uất trong một quy mô đủ lớn. Các phương tiện đa dạng vể chủng loại di chuyển trên đường trông rất thật. Dân chúng nói chuyện, bàn tàn xì xầm với nhau, trong khi cảnh sát bận rộn đi tuần tra hoặc rượt đuổi những tên gây rối…Cũng cần phải nói thêm về việc dựng các cử động (animation) trong trò chơi. Chúng rất mềm mại, khiến các thao tác của nhân vật được tự nhiên hơn. Người chơi sẽ phải thốt lên ngạc nhiên vì sự chân thực khi được chứng kiến cảnh tượng Johnny “biểu diễn” trên xe lướt sóng trong màn chơi rượt đuổi với “cớm”…


  

 

Âm thanh trong game mang đậm phong cách hip-hop sôi động, thể hiện một nhịp sống trẻ trung và luôn chuyển động. Rõ ràng, sự thành công trong yếu tố nghe nhìn đã làm nên nét chân thực của khung cảnh thành phố thu nhỏ trên di động của bạn.

 

Kết

 

Cho dù được khoác một lớp áo đồ họa bóng bẩy và hào nhoáng nhưng “hạt nhân” chính là lối chơi bên trong của Găng-tơ đường phố 3 vẫn mang những nét đột phá rất sáng tạo. Nếu yêu mến trò chơi Grand Theft Auto thì tại sao bạn lại không dành cho Găng-tơ 3 một “suất” trên dế yêu của mình.

 

Để lấy cú pháp tải game, bạn vui lòng xem bài viết: Găng tơ đường phố 3


Tác giả: Gviet.vn - Nguồn: Gviet.vn